CẨM NANG PHONG THỦY TUỔI TÂN MÙI 1991


2018-12-12 16:46:13


Sinh năm 1991 mệnh gì? và hướng hóa giải vận hạn cho người tuổi Tân Mùi ra sao? là câu hỏi mà PDJ thường xuyên nhận được.

1. Sinh năm 1991 mệnh gì

1.1. Năm sinh & cung mệnh

Nam nữ tuổi Tân Mùi, sinh năm 1991 đều có chung các thông tin ngắn gọn như sau:

  • Năm sinh dương lịch: Tân Mùi sinh năm 1991, tính từ ngày 15/2/1991 đến ngày 3/2/1992 dương lịch;
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi, tức tuổi con dê, hay “Đắc lộc chi dương” tức là “dê có lộc”;
  • Mệnh ngũ hành: Tân Mùi sinh năm 1991 mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ, nghĩa là “đất ven đường”.

1.2. Mệnh Lộ Bàng Thổ – đất ven đường

Người ta thường đùa rằng sinh năm 1991 mệnh Lộ Bàng Thổ là cái mệnh “éo le” nhất trong các mệnh thuộc hành Thổ. Vì Lộ Bàng Thổ là đất ven đường, đất ven đường như cát bụi, vừa yếu ớt bụi bặm, không đủ chắc để đào móng xây nhà, chẳng đủ rộng để trồng cây trồng lúa, mà càng không thể dùng để chắn nước đào sông. Bởi vậy người ta cũng thường suy luận rằng cuộc đời người mệnh Lộ Bàng Thổ thường lắm gian truân, vất vả hơn so với người bình thường.

Đất ven đường cũng có cái hay của đất, dù có là cát bụi ven đường thì cũng nhẹ tênh để gió cuốn đi, nên cuộc sống nội tâm của họ thường bình yên, vô âu vô lo, nhẹ nhàng hơn những người khác. Cuộc đời mệnh Lộ Bàng Thổ gặp nhiều cơ duyên được đi xa, trải nghiệm đây đó, nếu lập nghiệp xa quê lại càng gặp nhiều may mắn, quý nhân phù trợ, dễ gặt hái thành công.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ thường rất thông minh, thông thái, họ là những người biết quan sát và có sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Nhưng vì Thổ không vượng nên những người này thiếu sự bền bỉ, đôi lúc họ tỏ ra yếu đuối nên không đạt được thành công. Họ là những người giao thiệp rộng nhưng lại cả tin, hay bị lừa, tính tình vui vẻ và hoạt bát.

Người mệnh Lộ Bàng Thổ có thể nói rất dễ thích nghi, họ phù hợp với đủ loại ngành nghề, chính vì nghề gì cũng biết chút ít nên họ gặp phải việc lựa chọn cho mình một nghề để gắn bó. Nếu biết chọn đúng một công việc phù hợp, dành tâm huyết cho nó thì chắc chắn họ sẽ rất thành công.

Cuộc đời mệnh Lộ Bàng Thổ gặp nhiều cơ duyên được đi xa, trải nghiệm đây đó

1.3. Sinh năm 1991 hợp mệnh gì?

Như đã nói ở trên, người sinh vào năm 1991 thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ là đất ven đường. Vậy, những người này hợp với mệnh gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, hãy tìm hiểu về khái niệm Ngũ hành trong phong thủy. Ngũ hành là khái niệm nói về sự liên quan giữa 5 hành trong phong thủy. 5 hành này bao gồm : Hỏa, Thổ, Kim, Thủy và Mộc. Các bạn hãy nhìn vào hình dưới đây.

Ngũ hành tương sinh tương khắc

Hình ảnh trên mô tả mối quan hệ tương sinh và tương khắc giữa các hành với nhau. Tương sinh có nghĩa là sinh trưởng, điều này là tốt; Tương hợp có nghĩa là hợp nhau, điều này cũng tốt; Tương khắc nghĩa là đối lập nhau, điều này là xấu.

Trong bài đặc tính của ngũ hành, PDJ.vn đã đi sâu vào khái niệm về ngũ hành, các bạn có thể tham khảo qua để hiểu rõ hơn về khái niệm này. Ở đây, chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản là: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa; Ngược lại, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa. Các mối quan hệ tương hợp là Hỏa hợp Hỏa, Thổ hợp Thổ, Kim hợp Kim, Thủy hợp Thủy và Mộc hợp Mộc.

Kết luận, dựa vào nguyên tắc tương sinh tương khắc của Ngũ hành, những người sinh năm 1991 sẽ hợp với mệnh Hỏa (mối quan hệ tương sinh vì Hỏa sinh Thổ) và mệnh Thổ (mối quan hệ tương hợp).

2. Vận mệnh tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 – nam mạng

Sau đây là tổng quan vận mệnh của nam sinh năm 1991, mệnh Thổ, tuổi Tân Mùi:

2.1. Cuộc đời

Nam tuổi Tân Mùi, sinh năm 1991 mệnh Thổ, cuộc đời nhiều sóng gió, bất an, như bức tranh có nhiều nét họa buồn. Tuy nhiên, đường con danh sự nghiệp lại gặp nhiều may mắn.

Nam Tân Mùi thủa nhỏ kém may mắn, nhưng bù lại hậu vận được an nhàn sung sướng. Số có ruộng đất hay nhà cao cửa rộng, nếu được hưởng của cha mẹ để lại sẽ là bước đệm để phát triển sự nghiệp.

2.2. Tình duyên

Nam Tân Mùi lúc còn trẻ tình duyên lận đận, do bản tính khắt khe, tự ái, đôi khi chỉ một chút khác biệt về hoàn cảnh gia đình cũng làm ảnh hưởng đến quyết định thiếu sáng suốt.

Trong tử vi đã tổng hợp lại, những người nam tuổi Tân Mùi sinh vào tháng 4, 8, 9 và 12 âm lịch, tình duyên phải lận đận 3 lần mới tìm được hạnh phúc. Sinh vào tháng 1, 2, 3, 5 và 10 âm lịch, tình duyên phải lận đận 2 lần mới tìm được hạnh phúc. Sinh tháng 6, 7 và 11 âm lịch được may mắn, tình duyên trọn vẹn ngay từ lần đầu.

2.3. Gia đạo, công danh

Nam Tân Mùi thường được hỗ trợ từ gia đình, ban đầu gặp nhiều gian truân nhưng về sau được sáng tỏ. Công danh nhìn chung với nam Tân Mùi chỉ dừng ở mức độ trung bình hoặc khá. Phần gia đạo tuy có nhiều mâu thuẫn những theo thời gian cũng được hòa giải do sự ủng hộ của gia đình.

2.4. Sự nghiệp, tiền tài

Sự nghiệp lên xuống thất thường, Tân Mùi thường chỉ vì tính tự ái cá nhân mà làm đổ vỡ sự nghiệp của mình. Tuy vậy, từ 30 tuổi trở đi sự nghiệp có phần phát triển, đến tuổi 36 thì có thể nói gần như ổn định vững chắc.

3. Vận mệnh tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 – nữ mạng

Nữ Tân Mùi, sinh năm 1991, mạng Thổ có cuộc đời, tình duyên, công danh sự nghiệp như nào:

3.1. Cuộc đời

Nữ tuổi Tân Mùi, sinh năm 1991, tiền vận và trung vận gặp nhiều điều khổ tâm, cho nên từ giữa trung vận đến hậu vận mới tạo thành sự nghiệp, thành công từ lúc đó mới vững chãi được.

3.2. Tình duyên

Đường tình duyên và hạnh phúc của nữ Tân Mùi, tử vi tổng kết lại có 3 trường hợp chính như sau: nữ Tân Mùi sinh tháng 4 và 9 âm lịch, trải qua 3 lần tình cảm đổ vỡ mới tìm được hạnh phúc cuối cùng. Sinh tháng 1, 2, 5, 8, 10 và 12 âm lịch, trải qua 2 lần tình cảm đổ vỡ mới tìm được hạnh phúc cuối cùng. Sinh tháng 3, 6, 7 và 11 âm lịch, được may mắn hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

3.3. Gia đạo, công danh

Phần gia đạo, lúc tiền vận không được hoàn toàn êm ấm. Công danh nếu có cũng chỉ ở mức độ trung bình, không được lên cao và đầy đủ.

3.4. Sự nghiệp tiền tài

Sự nghiệp của nữ Tân Mùi có cơ hội phát triển ở tuổi 30 trở đi, nếu biết học hỏi và chăm chỉ, từ tuổi 35 được phát triển mạnh mẽ.

4. Vận hạn tuổi Tân Mùi năm 2017

Năm 2017 đối với tuổi Tân Mùi không phải một năm hoàn toàn xấu và ảm đạm, xong cũng không có gì khởi sắc và lạc quan.

Năm 2017 dưới tác động của trường khí, người tuổi Tân Mùi dễ gặp hạn tai nạn gây thương tích cơ thể, vì thế làm gì cũng hết sức cẩn trọng, đặc biệt là trong đi đứng, xe cộ. Bên cạnh đó, tâm tư tình cảm của Tân Mùi năm nay cũng có phần âu sầu, cần phải kiểm soát cảm xúc để tránh ảnh hưởng đến vận trong năm.

Tân Mùi năm nay cần chuẩn bị kỹ lưỡng nếu đi xa, dễ gặp những sự cố ngoài ý muốn bất ngờ.

Đối với sự nghiệp, có nhiều cản trở, nhưng bù lại nếu nỗ lực nhiều hơn, thận trọng từng bước đi, sẽ chủ động ứng phó được những chuyện bất ngờ xảy đến.




Có thể bạn quan tâm

pdj facebook